Dec 21

Tags: , , ,

เคยเล่น SEO กับ Google มีเว็บนึงครับ ภาษาไทย วันๆ พี่แกส่งคนมาเยอะมากๆ พอทำตลาด aff online เลยติดใจจะเอามั่ง แต่ยากมากๆ ครับ เพราะ aff มัน duplicate content ดันยาก แถมพี่แกจับแบนไม่ไว้หน้าเลย

เราก็ใจสู้นะทำเว็บใหม่ เก่งจริงตามไปแบนดิ๊ ว่าแล้วพี่แกก็ทะยอยตามไปแบนจริงๆ ด้วย ไอ้ที่ไม่แบนอันดับก็ รูดเอาๆ สรุปแล้วทำ aff + google ยากเหลือหลาย พี่แกไม่ปลื้ม

สุดท้ายหันหน้ามาพึ่ง yahoo พี่เค้าใจดีนะ ไม่รังเกลียด aff อย่างพวกเรา ไม่เชื่อ ลองค้นคำว่า zhu zhu ใน yahoo สิ จะเจอ aom .us เกือบเต็มหน้า พี่เค้ารักพวกเราจริงๆ นะ

แต่ yahoo ก็มีความเสี่ยงอย่างนึง คือ เขารวมกับ bing แล้ว และอาจเอา algorithm ใหม่มาแทนที่ตัวเดิม เมื่อใดก็ได้ แต่ว่ากว่าจะเปลี่ยนเราก็รวยกันไปหลายแล้วครับ ทางที่ดี รีบๆ โกยเงิน ก่อนจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

มีคำถามว่าทำ อันดับกับ Yahoo ต้องทำอย่างไร เท่าที่ทดสอบมา คือ ชื่อโดเมนครับ ใครจดตรง key words ได้เปรียบ สุดๆ นับว่าเป็นเงื่อนไขแรกที่เขามองเลย แล้วก็พวก SEO อื่นๆ ทำเพิ่มเติมเข้าไปอีก เช่น ชื่อ sub domain , folder, title, key word,meta data เนื้อหาในเว็บ เอาคีย์เวิร์ดใส่ลงไปพอดีพองาม

จากนั้นไปซับมิตตามแหล่งโปรโมทเว็บทั่วไป แต่อันแรกที่ขาดไม่ได้เลย คือ
http://search.yahoo.com/info/submit.html

นอกนั้นก็จัดไป ตามลิสต์นี่เลยก็ได้ เลือกเอาเน้นๆ ไม่ต้องหมดก็ได้ เดี๋ยวเป็นลม
http://www.digginter.com/web-reviews/

จากนั้น ก็ไม่ต้องรอครับ ทำตัวอื่นต่อ การรอคอยจะเสียเวลามาก บ่อยครั้งที่ได้อันดับดีๆ แบบงงๆ ดังนั้นเน้นทำปริมาณมาก หลายๆ เว็บ หลายๆ คีย์ อันไหนไม่เวอร์คก็อย่าไปดันทุรังทำ หรือ รอ ให้ปล่อยวาง เดินหน้าต่อ ทำอันใหม่ต่อไป

100 อันได้สักครึ่งก็ถือว่าประสปความสำเร็จครับ

  • Share/Bookmark

Comments are closed.