Sep 30

Tags: ,

website

วันนี้จะเอาเรื่องจริงเรื่องนึงมาบอกครับ

เรื่องแรก คือ ผมเป็นมือใหม่หัดใช้ wp-robot ครับ ทำ blog ใหม่ กะลุย blackfriay เต็มที่เลยครับ จำนวน 2 เว็บ เป็น sub domain ทั้งคู่ เปิดมาก็ตั้ง wp robot post เต็มที่เลย วันละ 5-10 post ต่อเว็บ มัน index แป๊บเดียว แล้วก็ไม่ index เพิ่มอีกเลย เอาล่ะสิงานเข้า ก็อาศัยบารมีของ goal rank มั่ง อะไรมั่ง มาช่วยก็ไม่ดีขึ้นเลย สงสัยจะแย่แล้ว wp robot จึงไม่เหมาะกับมือใหม่ด้วยประการทั้งปวง ถ้าโมไม่เป็นแต่งไม่ดีเว็บโดนดองอย่างง่ายดาย นี่ก็ว่าจะถอดใจไปทำเว็บใหม่รับ blackfriday ล่ะ ไม่ไหวๆ รอมาเป็นเดือน ไม่ขยับเลย

เรื่องที่สองจากการทดสอบระบบ ผมเอา blog นี้ทดสอบอ่ะนะ เผอิญเป็นเว็บคุณภาพ (คิดว่านะ) เพราะบทความเขียนเองเกือบทั้งหมด (ลอกมั่งนิดนึง) มีการ update อย่างสม่ำเสมอ ปรากฏว่าแทบจะทุกบทความขึ้นหน้าแรกได้ภายในไม่ถึง 10 นาที หลังจากการโพส โดยที่ไม่ต้องโปรโมทครับ ถ้าคู่แข่งไม่โหดเกินไป หลักแสน page นี่สบายๆ นี่ คือ อิทธิฤทธิ์ของ unique content + google cafeine แน่นอนชัวร์ที่สุด

โอแม่เจ้า! ทำไมเว็บขายของเราทำไม่ได้อย่างนี้มั่งนะ ถ้าทำเว็บขายของได้แบบนี้คงรวยเละไปแล้ว ทำไม blog นี้ถึงขึ้นได้ไว น่าจะแบบนี้นะ (เดาอย่างมีหลักการ และเหตุผล :) )

1. บทความ unique content เขียนเอง 95% (content is king confirm!)

2. มีการ update สม่ำเสมอ เป็นระยะๆ

3. มีเทพหลายท่านกรุณาส่งลิ้งมาให้ (ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง) และมีสร้างลิ้งเข้าอีกจำนวนนึง (Link is queen) โดยเป็นลิ้งเก่านะครับ แต่มีผลกับบทความใหม่ที่เพิ่มเข้ามาทีหลังด้วย

4. ใช้เทคนิคการเลี้ยงบอท คือ ให้เว็บมีการเคลื่อนไหวสม่เสมอ comment spam ก็ approve ครับ ถ้าไม่โพสลิ้งค์จนน่าเกลียด ลิ้งในช่อง url ไม่มีปัญหา เพราะถือว่าร่วมกัน update เนื้อหา ถ้าบอทหายต้องไปตามมาเฝ้า blog โดยพลัน

แต่ที่คิดว่ามีผลมากที่สุด คือ การมี unique content ที่สม่ำเสมอครับ อันนี้ win win ทั้ง คนทำเว็บ คนอ่าน และ search engine แต่ติดปัญหาอย่างเดียว คือ จะเขียนเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อทำเว็บขายของยังไงกันล่ะเนี่ย เพราะเวลาเขียนไป ก็จะงงไปด้วย ตัวเองอ่านภาษาอังกฤษของตัวเองไม่รู้เรื่อง 555

  • Share/Bookmark

5 Responses to “เรื่องจริงผ่านจอ เว็บโดนดอง”

  1. computer sales says: |

    Hello, very professional high level of writing it! So many people to comment, let me also to comment on it. Because good writing, and I learned a lot, and I am glad to see such a beautiful thing. Thanks very much !

  2. JSanya says: |

    ผมก็ชอบเข้ามาอ่านนะครับ เขียนอ่านง่าย แฝงอารมณ์ขันด้วยนิดๆ ^^

  3. skywalker says: |

    ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจครับ :)

  4. wózki dziecięce wielofunkcyjne says: |

    Thanks For Your post, was added to my bookmarks.

  5. ośrodek kultury says: |

    I didn’t quite get this when I first read it. But when I went through it a second time, it all became clear. Thanks for the insight. Absolutely something to think about.