Dec 19

Tags:

ช่วงนี้ปั่นเว็บลำบากซะเหลือเกิน ดูเหมือนหนทางจะไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ แต่มันปูด้วยขวากหนามอย่างหนาแน่นเลยทีเดียว

เดิมที่ข้าพเจ้าก็ปั่น blogger,wordpress ทำแบคลิ้งค์มั่ง ขายของใน blog เลยมั่ง อดีตก็สวยงามน่าดูชม แต่คนมาทำหลังๆ มักจะเจอเลือดสาดแทน ก็พี่ท่านเล่นแบนทียกฝูงนี่นา ปั่นร้อยแบน 80 web โอ้ใครจะทนไหว คนรับได้ก็ทำต่อไป แต่มีหลายคนก็อำลา say bye กับ blogger.com,wordpress.com

แล้วไปไหนต่อล่ะ ก็ไปเล่น wordpress mu ฟรี ที่คนโหลดไปติดตั้ง สมัครแล้วปั่น blog ปั่น post ต่อ ปั่นๆ ไปๆ มาๆ แต่ก็ไม่ไหวอีกล่ะ หายากซะเหลือเกิน

มีคนแจกรายชื่อมาพันสองพันเว็บ สุดท้ายใช้งานได้จริงๆ ไม่กี่ร้อย เหนื่อยสมัคร เหนื่อยลอง คนเอารายชื่อ wordpress mu มาแจก ก็แจกให้เยอะดีจัง แต่เอาเข้าจริงใช้ได้ไม่ถึง 10% เวรกรรมๆ เป็นอันว่าทางนี้ก็ไม่ลื่นไหลนัก แต่จะโทษคนแจกก็ไม่ได้ เพราะมันอาจจะใช้ได้ แต่หลังแจกโดน spam หนักๆ มันก็ปิดน่ะสิ แล้วเอาไงต่อล่ะทีนี้

ยังพอมีหวังอยู่บ้าง ก็ เว็บ pligg หรือ social bookmark นั่นไง มีคนเปิดให้ใช้เยอะแยะ สมัครซะ อันนี้ปัจจุบันยังพอไปได้นะ แบนช้ากว่า เรื่องไม่มากเท่า wordpress mu แต่ก็ไม่ได้สะดวกทีเดียว มันก็มีปิดมั่ง แบนมาก ไปเรื่อยเปื่อย แต่ก็ยังถือว่าเป็นแหล่งสร้าง backlink หลักของข้าพเจ้าได้ในปัจจุบัน

หลังจากเล่นมาหลายๆ ตัว ก็ยังติดใจ wordpress mu ในเมื่อไม่มีคนเปิดรับสมัครให้ใช้ฟรี หรือ เปิดมาก็แป๊บๆ สักพักไม่ปิด ก็โดนแบน สุดท้ายการทำ netword wordpress mu ติดตั้งเอง ใช้เอง ดูแลเอง ดูจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แก้ปัญหาการแบนได้ชะงัด (เพราะมันเป็นของเราเอง) แต่ก็สิ้นเปลืองบประมาณอยู่พอตัว ทั้งค่าโฮส และโดเมน คิดไปคิดมาก็ยังโอเคอยู่ครับ คุ้ม! ตัวนี้ข้าพเจ้าก็ลงทุนไปพอสมควร สบายใจดี ควบคุมสถานการณ์ได้

และการทำ seo ที่เหลือก็หา backlink ไปเรื่อยเปื่อยฝากไปเรื่อยๆ เว็บไหน pr สูง traffic สูงก็ไปฝาก โดยมากจะทำ manual post ครับ ใช้ imacro ไม่ไหว เว็บมันไม่ค่อยจาเหมือนกัน เหมือนกลุ่มแรกๆ แต่ผลที่ได้ก็แรงไม่แพ้กันเลยเชียว

  • Share/Bookmark

One Response to “ความยากลำบากของนักปั่น”

  1. san says: |

    เห็นด้วยเลยครับ ผมใช้ wordpress ในการทำบล็อกหากิน ผมว่าดีที่สุดแล้วครับ ใช้ง่าย ติด rank ง่าย แทบไม่ต้องทำ SEO ไรมากเลย หาคอนเท้นมาใ่เยอะๆ ฝากลิงก์ให้เยอะๆ แทบจะอย่างเดียว