Dec 10

หลังจากทำ blog เองก็แล้ว ทำ script เองก็แล้ว ก็ยังไม่รวยซะที (แต่ก็มี order มาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) เราก็อยากรู้ว่ามันมีทางอื่นอีกไหมที่ไปไวๆ แบบสะใจวัยรุ่น แนวทางของตัวเองก็มี แต่คงใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ กว่าจะเห็นผลเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะต้อง promote เยอะซะเหลือเกิน อะไรที่ทำเองหมดนี่ก็เหนื่อย แต่ก็คุ้มเพราะเป็นของเราเองทั้งหมด แบบว่าสั่งได้ว่างั้น ไม่มีแบบว่าเจ้าของเลิกกิจการแล้วไล่เราออกแน่นอน (ถ้าไม่ไล่ตัวเอง)

แต่ความยากของการทำเองหมดก็คงจะ แบบว่า แบบว่า
1. Domain noname นี่ต้องดัน ออกแรงเยอะ กว่า domain จะมีอันดับ หรือ ได้รับความไว้วางใจจาก Search Engine หรือ บางทีทำไงก็ไม่ขึ้นอีกตะหาก
2. การปรับแต่ง script ต้องรับผิดชอบงาน program หรือ งานเกี่ยวกับ config ระบบเองทั้งหมดปวดหมองๆ
3. ต้องโปรโมทสินค้าไปเรื่อยๆ เพิ่มสินค้าที โปรโมทที เหนื่อยจังเนอะ ว่ามั้ย

แล้วใช้ของฟรีมันดีไงล่ะ
1. domain เขาแน่นอยู่แล้ว bot เยอะ อันดับก็ดี
2. พวกระบบตางๆ มักจะออกแบบมาอย่างเทพ แค่ใช้งานเป็นก็หรูเลย
3. promote ง่าย โพสปุ๊บมันสร้างลิ้งเชื่อมโยงในระบบของมันให้เลย เช่น wordpress.com เนี่ย บทความเราจะไปโผล่ตรง relate topic ใน entry ชาวบ้านด้วย (พูดง่ายๆ มันทำลิ้งค์มาหาเราโดยอัตโนมัติ ช่วย promote ได้ดี)

แล้วใช้ของฟรีมันมีข้อเสียบ้างไหม
1. ก็มันแบนไง ถ้าขัดหูขัดตามัน (เป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดเลย ของพวกของฟรีเนี่ย แต่ก็ชดเชยกันได้ ด้วยการสมัครใหม่ แบน 1 ทำเพิ่ม 3 ประมาณเนี่ย :) )
2. อยากเขียนโปรแกรมเทพๆ ไปเสียบมันไม่ได้น่ะสิ (แต่โดยทั่วไปไม่ค่อยมีใครทำกัน เว้นพวก โปรแกรมมั่ว อยากลองของ)

หลังจากนั่งท้อแท้กับ blog free ไปนานนม ก็เห็นแต่คนพูดทำ blog free รวยงู้นงี้งั้น เราก็ทำเฉยๆ เพราะโดนมาหนักกะของแบบนี้ ระยะหลังๆ เริ่มมีคนบอกทำ 4 blog ก็รวย เหอๆ มันโม้เปล่าน่ะ ว่าแล้วก็อยากรู้สิ ว่าทำแค่ไม่กี่อันมันจะได้จริงเหรอ อืมๆ แบบนี้ต้องลอง

เลยเป็นที่มาของโปรเจคใหม่ครับ blogger + wordpress ทำ blog คุณภาพ แล้ โปรโมทด้วย iMacro ขอลองดิว่ามันจริงไหมทำ 4 blog free แล้วจารวยๆ เนี่ย สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น มีอะไรแบบนี้เข้าหูก็ทดสอบกันหน่อย ว่าแล้วก็ทำ blog จากของฟรีซะเลย  ซะเลย โพสมือๆ ล้วน (blogger 2 + wordpress 2) วันละ 5 post ต่อวัน ต่อ blog ยาวไปๆ

ส่วนโปรเจคเดิมๆ ก็ปล่อยมันทำเงินไปเรื่อยๆ นี่แหละ ของใหม่เข้ามาเสริมทัพ ดูสิว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกับชีวิตไหม ส่วนผลงานจะมาแถลงเป็นระยะๆ ล่ะครับ ถ้าสำเร็จจะเอามาเผยแพร่เป็นกรณีศึกษาต่อไป ถ้าล้มเหลวก็ จะบอกว่า “forget itๆ ” :)

  • Share/Bookmark

3 Responses to “blog free ดีอย่างไร”

  1. JSanya says: |

    มารออ่านครับ :)

  2. admin says: |

    wordpress แบนไปเรียบร้อย
    เหลือแต่ blogger ขนาดไม่มีลิ้งไป amazon นะเนี่ย
    โหดกันน่าดูเลย

    จะเหนื่อยฟรีอีกไหมเนี่ย :(

  3. skywalker says: |

    รายงานความคืบหน้าครับ wordpress โดนรวบหมดแล้ว
    ส่วน blogger ขยายมาเป็น 9 blog แทน
    traffic ยังไม่เยอะครับ ก็พยายาม update เข้าไปเรื่อยๆ