Dec 10

พูดถึงคำถาม หรือสิ่งที่จะต้องตอบในเกมส์ประเภทนี้ จะมีหลากหลายรูปแบบมากๆ ไม่จำกัดเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น การที่จะหาข้อมูลและรู้ทุกเรื่องจึงเป็นไปไม่ได้ (ยกเว้นในเกมส์นั้นๆ จะมีรอบพิเศษซึ่งระบุเรื่องที่จะถามไว้ชัดเจนแล้ว) อย่างไรก็ตามเรามักจะพบว่ามีคำถามบางเรื่องที่เกทส์มักจะเอามาถามบ่อยๆ ซ้ำๆ เรื่องเดียวกันอาจไปปรากฎอยู่ในหลายๆ เกมส์ได้ การอ่านเรื่องนั้นๆ สะสมเป็นคลังความรู้ไว้จึงได้เปรียบเป็นอย่างยิ่ง แล้วเรื่องอะไรล่ะที่ออกบ่อยๆ น่าอ่าน วันนี้เราจะมาแนะนำกัน

1. Dinosaur เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โดนถามบ่อยมาก ถ้าใครสนใจเรื่องไดโนเสาร์จะได้เปรียบมากๆ คำถามก็เช่น ไดโนเสาร์ชนิดใดบินได้ ไดโนเสาร์พันธ์ุใดกินพืช ยุคต่างๆ ของไดโนเสาร์

2. จักรวาล Marvel เรื่องของ Super Hero โดยเฉพาะสมาชิกในทีม Adventure มีใครบ้าง ใครเป็นรุ่นแรก ใครแสดงเป็นใคร แฟนๆ หนังคงไม่พลาดกัน แต่คนที่ไม่ได้ติดตามอย่างสม่ำเสมออาจจะต้องอ่านเพิ่มกันสักหน่อย

3. Harry Potter พ่อมดแฮรี่ย์ โดนถามตั้งแต่เกมส์ในประเทศ ยันต่างประเทศ จริงๆ คิดว่าเกมส์ในประเทศ เขาก็ไปหาคำถามส่วนหนึ่งมาจากเกมส์ต่างประเทศนะ เราจึงเห็นว่าคำถามมักจะซ้ำกันบ่อยๆ เช่น ไม้กวาดแฮรี่อันแรกรุ่นอะไร ไม้เท้า…ใครต่อไปนี้เคยถือ เป็นต้น

4. ดวงดาวและอวกาศ คำถามยอดฮิตอีกหมวดนึง เช่น ดวงจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุระยะ ยานอวกาศที่ไปสำรวจดาว… ดาวที่ไม่ใช่ดาวเคราะห์ ฯลฯ

5. เมืองหลวงของประเทศ ในโลกนี้มีชื่อเมืองหลวงที่เราไม่ค่อยจะคุ้นเคยอยู่มาก และก็มักจะเจอคำถามเรื่อยๆ เช่น เคนเบอร่าเป็นเมืองหลวงของประเทศใด เมืองหลวงของลิทัวเนียชื่ออะไร เป็นต้น

  • Share/Bookmark

Comments are closed.