Dec 09

Tags: , , ,

นั่นสิ ขายอะไร ถ้ารู้แล้วจะมาบอกไหม

ความจริงสินค้าเด็ดของแต่ละคนไม่มีคนบอกหรอกครับ

แต่

ผมก็ไม่บอกเช่นกัน อิอิ บอกไป เดี๋ยวก็ทำมาหากินไม่ได้กันพอดี เอาเป็นว่าสินค้าเด็ดเป็นสิ่งที่แต่ละคนเขาหวงนะครับ ต้องไปคัดสรร แกะรอย สืบแสวงหากันเอาเอง

แล้ว จะโพสทำไมล่ะ

อืมๆ

มาบอกวิธีหาสินค้าพารวยให้ครับ รับรองดีกว่าบอกชื่อสินค้าแน่ๆ เพราะสินค้าแต่ละตัวมีอายุบอกไปเดี๋ยวพอขายไม่ออกก็จะไปกันต่อไปไม่เป็น

จากการศึกษาและวิจัยแบบมั่วๆ เดาๆ สุ่มๆ บวกกับการเสียค่าโง่ และเสียเวลา ทำการศึกษมามานานพอควรสรุปได้แบบนี้เลยครับ สินค้าที่จะทำเงินได้

1. ต้องเป็นสินค้าที่ลักษณะเฉพาะครับ แบบว่าซื้อไหนก็เหมือนกัน ดูที่ร้านแล้วมาซื้อที่เว็บได้ว่างั้นเถอะ เพราะมันมีมาตรฐาน มั่นใจได้ว่าของบนเว็บกับของในร้านมันจะเหมือนกัน เพราะฉนั้น brand name ช่วยได้มากเลยเรื่องนี้ มีคนากมายไปที่ร้านดูของ แล้วกลับมาสั่งของผ่าน amazon เพราะมันถูกกว่านั่นเอง

2. ห้ามขายแบบเหวี่ยงแห ต้องจำเพาะเจาะจงลงไปเลย เป็นรุ่นลงไปเลย แล้วถ้าเป็นไปได้ใส่สีที่ขายลงไปด้วย ในกรณีทำโฆษณา เช่น จะขายทีวี บอกไปเลยจะเล่นรุ่นอะไร ซีรี่ย์ไหน ไม่ใช่บอกแต่ยี่ห้อ แบบนั้นทำตลาดยากครับ

3. ราคาต้องถูกกว่า หรือ เท่าๆ กับชาวบ้านบนเว็บเป็นอย่างน้อย อย่าลืมว่าคนซื้อของบนเว็บเขาจะเข้าหลายเว็บเทียบราคา อันไหนถูกกว่า(รวมค่าส่งแล้ว) อันไหนมีสิทธิ์เป็น order ครับ เพราะงั้นอย่าลืมสำรวจราคาตลาดด้วยนะ

4. ดูเทรนของสินค้า ว่ามายัง หรือ จะไปยัง http://trends.google.com ช่วยได้ อันไหนกราฟกะลังไต่ขึ้นก็จัดการสอยได้ อันไหนทรุดลงๆ แปลว่าไม่มีคนสนใจครับ

5. สินค้าบางอย่างขายได้เฉพาะบางฤดูการเท่านั้น เช่น ช่วงคริสต์มาส คนซื้อของขวัญ ช่วงเปิดเทอมกระเป๋า อุปกรณ์การเรียนขายดี ก็จัดไปๆ แล้วก็อย่าไปทะลึ่งเน้นอะไรที่ไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เทศกาลของฝรั่งมีเยอะ แต่ละช่วงสินค้าฮอตจะต่างกัน แต่ก็มีบางอย่างขายได้ทั้งปี ก็แยกกลุ่มให้ชัดเจน อันไหมเป็นสินค้าหมดฤดูก็อย่าไปยุ่งกะมันมาก อันไหนขายได้เรื่อยๆ ก็รักษาตลาดไว้เรื่อยๆ

6. Amazon เก็บ cookie ของเราไว้ 24 ชั่วโมงหรือ 1 วัน เราส่งลูกค้าไปแล้วมีโอกาสขายได้มากกว่าขังลูกค้าไว้ในเว็บเราแล้วเขากดปิดหน้าจอไปเฉยๆ ครับ เพราะ amazon.com brand แข็งและน่าเชื่อถือกว่า

7. การทำตลาดมีทั้งแบบจำเพาะเจาะจงหลีกเลี่ยงคู่แข็ง และ วิ่งชนคู่แข่ง แต่ใหม่ๆ เน้นแบบเลี่ยงคู่แข่งไปก่อนนะครับ ต้นทุนจะต่ำไม่ต้องโฆษณาแข่งกะใคร หรือ seo ก็ง่ายกว่าแบบมีคู่แข่งเยอะ ก็สินค้าที่มีคนขายยังไม่อลังการมากไง จำนวนผลการค้นใน Google อยู่ในหลักหมื่นต้นๆ ผมว่า 30,000+- กะลังดีเชียว เยอะมากๆ ทำ seo เหนื่อย

8. … นึกยังไม่ออก ติดไว้ก่อน :)

  • Share/Bookmark

3 Responses to “ขายอะไรในอเมซอนให้ได้ตังค์”

  1. Legos for Girls says: |

    Im not going to say what everyone else has already said, but I do want to comment on your knowledge of the topic. Youre truly well-informed. I cant believe how much of this I just wasnt aware of. Thank you for bringing more information to this topic for me. Im truly grateful and really impressed.

  2. 1st birthday dress says: |

    hey, nice weblog and good publish, simply a recommendation, make it extra private, it is all the time extra fascinating!

  3. Auto Forum Poster says: |

    Hello people! :) I’m thinking if a person could enable me out! Truly I wish to check out this unique webblog on my personal all new iPad, but it doesn’t show up properly, So I was thinking if another person can propose me any optimum resolution? I don’t know but should I try and locate out an replace for my software program plan or something else? I know this really is anything kinda off the subject, but please replace me and thank you upfront for that aid! Sophie :)