Dec 08

Tags: , ,

นี่มันคำถาม หรือ คำด่ากันเนี่ย …

ได้อะไรน่ะเหรอ ตอบได้ง่ายมาก ได้ทำไงฝะถามได้ 555 แต่มันก็แค่คำตอบสั้นๆ ตามประสาคนขี้เกียจจะตอบยาวเฟื้อย ถ้าคนถามเขาไม่เปิดใจรับฟัง แต่ถ้าจะเปิดใจรับฟังกันสักหน่อยก็จะเล่าให้ฟัง ขยับมาใกล้ๆ จะเล่าแล้ว ณ บัดนี้

1. ได้ทำ (อืมคำตอบเดิมันจะตอบซ้ำทำไมเนี่ย) ได้ทำจริงๆ ครับ เป็นการฝึกบำเพ็ญเพียรเพื่อจะบรรลุอะไรบางอย่าง คนไม่ทำไม่มีทางรู้ เป็นเรื่องที่ต้องทำและเรียนรู้ด้วยตนเอง ท่านจะได้รับประสปการณ์แปลกใหม่มากมาย คนรอบข้างที่ไม่เข้าใจ เขาจะมองท่านว่า ไอ้บ้า พวกไร้สังคม มนุษย์คอมพิวเตอร์ แต่ท่านไม่ตองน้อยใจไปหรอกมีคนมากมายที่เข้าใจท่าน รวมทั้งคนที่กำลังอ่านบทความนี้ด้วย ก็เข้าใจท่าน เพราะเขาก็เป็นพวกเดียวกัน (ฮา ป่ะเนี่ย 555)

2. ได้เสียตังค์ครับ ใช่แล้วเสียตังค์ เสียจริงๆ ครับ มันไม่ฟรีแบบที่มีคนบอกท่านหรอก พวกนั้นโกหก โกเจ็ดแน่ๆ มันเสียค่าเนต ค่าไฟ ค่าเวลา ค่าโอกาส เสียไหมล่ะ อืมม์ใช่ๆ มันไม่ฟรี มันเสียได้ด้วย บางคนลงทุนมากต้องจ่ายมากนะครับพวกทำ sport โฆษณา ทำเว็บ เช่าโฮส แต่มันก็ต้องควบคุมกันให้ดี มีช่องทางลดต้นทุนอยู่หลายแบบ

3. ได้ตังค์ครับ อ้าวไหนว่าเสีย (ทำไมมันพูดกลับไปกลับมา) เพราะข้อ สอง คือ การลงทุนครับ เสียแล้วต้องได้คืน ไม่ได้คืนมันเสียทำไมล่ะ ธุรกิจมันก็ต้องมีลงทุน เสียทุน และกำไร จริงไหม แต่เราก็ต้องเพิ่มข้อ 3 แล้วลดข้อ 2 นะครับ ถ้าทำตรงข้ามมันก็เจ๊งเท่านั้นเอง แล้วรายได้มันมาจากไหนล่ะ

3.1 คนมีเว็บก็เก็บค่าลงโฆษณาในเว็บครับ ลูกค้าเรามีมากมายทั้งติดต่อมาโดยตรง และ ผ่านพวกนายหน้า เช่น Google ไง ที่ดังสุดๆ เป็น จ้าวโลกออนไลน์อยู่ตอนนี้ ของพี่ไทยก็ AdYim, BumQ, Nipa, ThaiAdPoint บางเจ้าก็เพิ่งเปิดตัวไม่กี่เดือนครับ เช่น ของ Adyim โฆษณายิ้มได้ มาจากกลุ่มโปรแกรมเมอร์เว็บบอร์ดเทพแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นความลับมากๆ บอกไม่ได้ในโพสนี้ เอาไว้บอกโพสหลัง(เล่นตัวทำไมเนี่ย ชาวบ้านเขารู้กันทั้งเมือง)

3.2 เอาของมาขายสิครับ อืมม์ ทั้งมีสินค้าของตัวเอง และเป็นนายหน้าขายของให้ชาวบ้านซึ่งแบบหลังโคตรสบายขายอย่างเดียว stock ไม่ยุ่ง มุ่งแต่ยอด แนวนี้สุดๆ ขอบอก วันละแสนก็เห็นมาแล้ว แต่ไม่ใช่ผมหรอกนะ ของเพื่อนๆ ซึ่งเบื้องหลังเขาลงทุนไปกี่ล้านรึเปล่า อันนั้นความลับครับ อาจจะลงทุนหมื่นกำไรแสน หรือ ลงทุนแสนขาดทุนหมื่ก็ได้ อันนั้นต้องศึกษาให้ดีๆ พูดแต่ของคนอื่นแล้วคนเขียนล่ะ อ้าวบอกก็ได้ เพิ่งได้ไม่กี่พันต่อเดือนเอง อืมม์ ยังดีที่ได้เนอะ แต่ได้น้อย ได้มากมันก็ได้เหมือนกันแหละ แล้วได้น้อยๆ จะมาเขียนทำไม ไปอ่านของคนได้เป็นแสนไม่ดีกว่าเหรอเนี่ย มันก็จริงอ่ะครับ ไปด้วยคน …

เทพๆ ที่รายได้สุดยอดเขาจะไม่ทุบหม้อไหของตัวเองนะครับ  เดี๋ยวพวกแย่งทำ เขาอดกันพอดี (การปรากฏตัวก็แสนยาก กว่าจะเห็นตัว แต่บางคนก็ปรากฏตัวบ่อยๆ นะ) ดังนั้นมาอ่านของผมดีแล้ว ได้น้อยๆ ไม่หวงหรอก เพราะมันไม่มีจะให้หวง อิอิ เอาเป็นว่าเราเดินไปด้วยกันดีกว่า จากวันนี้ ถึงวันนั้น มารวยด้วยกัน มีเทคนิคไรก็มาแชร์กันครับ เพราะทุกๆ วัน คือการเรียนรู้ มาเริ่มจากตรงนี้แหละวันล่ะไม่กี่บาท เดี๋ยวไปเอาวันละหลายบาทด้วยกัน

สักวันหนึ่งเราจะโตๆ

  • Share/Bookmark

2 Responses to “ทำเว็บมาตั้งนานได้อะไรมั่ง?”

  1. GOLFFY says: |

    อืม!! มันก็อยู่ที่ใจรักอะเนอะ

    ผมว่าคนที่สนใจจะเห็นประโยชน์ของมัน

    และได้ความรู้ด้วย ได้ประสบการณ์

  2. admin says: |

    ใช่แล้วครับทำด้วยใจรัก จะทำได้นาน และทำได้ดี